Xperia™ XZ Premium สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีจอแสดงผล BRAVIA TV Technology แบบเดียวกับโทรทัศน์สีจอยักษ์ระดับไฮเอนด์จากโซนี่ ทำให้ผู้ใช้สามารถชมภาพและวีดีโอความละเอียดระดับ 4K HDR ด้วยการแสดงผลสีสัน ความคมชัด และความเปรียบต่างที่สวยงามสมจริงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยใช้จอแสดงผลสมาร์ทโฟนแบบ TRILUMINOS™ ซึ่งให้สเปคตรัมสีสูงถึง 138% ของจอแสดงผลมาตรฐาน ทุกเฉดสีจึงมีความงดงามสดใสและทำให้ภาพและคลิปภาพยนตร์เต็มไปด้วยชีวิตชีวากว่าที่เคย ผสานพลังกับเทคโนโลยี X-Reality™ ที่ช่วยตกแต่งภาพให้ดูดียิ่งขึ้น โดยทำการชดเชยพิกเซลที่ขาดหาย ลดจุดสีรบกวน และเสริมแต่งโครงสร้างให้องค์ประกอบคมชัดในทุกรายละเอียด แม้ว่าคุณเปิดดูเนื้อหาที่มีความละเอียดต่ำก็ตาม

ด้วยโปรเซสเซอร์ Qualcomm® Snapdragon™ 835 อันทรงพลัง และระบบเชื่อมต่อข้อมูลความเร็วระดับกิกะบิต พร้อมโมเด็ม X16 ในตัว ทำให้ Xperia™ XZ Premium มอบประสบการณ์แห่งสมรรถนะที่ราบรื่นขั้นสุดยอด ไม่ว่าจะเป็นการท่องอินเทอร์เน็ต การเล่นเกมที่ต้องการความเร็วสูง การดูวีดีโอสตรีมมิ่งได้แบบราบลื่นไม่มีสะดุด ตลอดจนการทำงานแบบมัลติทัสกิ้งได้อย่างลื่นไหล เปี่ยมด้วยความสามารถในการแสดงผลกราฟิกได้อย่างรวดเร็ว สมรรถนะที่ดีที่สุดในตลอดปัจจุบันและประสิทธิภาพการใช้พลังงานแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี

Xperia™ XZ Premium ใช้การ์ดหน่วยความจำแบบ Universal Flash Storage ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ที่ความเร็ว 1.5GB/s ซึ่งเร็วกว่าหน่วยความจำปกติถึง 3 เท่า เพียงแตะเปิดเนื้อหาก็สามารถเพลิดเพลินกับวิดีโอหรือข้อมูลที่ต้องการได้ทันที โดยไม่ต้องรอเวลาโหลดอีกต่อไป

ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพอัดแน่นด้วยนวัตกรรมที่เป็นเลิศ ผสานเทคโนโลยีที่ใช้ในกล้อง Sony ‘α’ (alpha) และ Cyber-shot™ เพื่อการถ่ายรูปในสภาพแสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ Exmor RS™ for Mobile ซึ่งสแกนภาพที่ได้เร็วขึ้นถึง 5 เท่าและมีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้น มาพร้อม G Lens สุดยอดเลนส์จากโซนี่ที่กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย ทำให้ได้ภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดอย่างน่าทึ่ง กล้องระบบ Motion Eye™ นำเสนอสุดยอดฟังก์ชั่นการบันทึกวีดีโอได้ละเอียดถึง 960 เฟรมต่อวินาที เผยความเคลื่อนไหวในเสี้ยววินาทีที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าช้ากว่าสโลว์โมชั่นของสมาร์ทโฟนอื่นๆ ถึง 4 เท่า ให้คุณเปิดประสาทสัมผัสสู่โลกใบใหม่อันแสนเร้าใจอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ระบบจับภาพอัจฉริยะรุ่นใหม่จากโซนี่ Predictive Capture ยังช่วยจดจำวัตถุและบันทึกภาพวัตถุไว้ก่อนที่วัตถุจะเคลื่อนที่ โดยจะเก็บภาพไว้ล่วงหน้าก่อนที่คุณจะกดชัตเตอร์เพื่อเลือกภาพที่ดีที่สุด คุณจึงไม่พลาดช็อตที่ดีที่สุดในทุกสถานการณ์

Xperia™ XZ Premium ติดตั้งระบบอัจฉริยะเพื่อนำคุณสู่ประสบการณ์ใหม่ของการใช้สมาร์ทโฟน ยิ่งคุณใช้งานมากเท่าใด ระบบก็จะยิ่งฉลาดมากขึ้นเท่านั้น โดยระบบจะเรียนรู้รูปแบบการใช้งานโทรศัพท์ของคุณ ว่าแอปใดที่คุณใช้งานบ่อยที่สุดและจะเพิ่มการทำงานของแอปนั้นให้รวดเร็วขึ้น และจะปิดแอปที่ไม่มีการใช้งาน รวมถึงล้างข้อมูลแคชโดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น บางคนอาจต้องการปิดเสียงโทรศัพท์และลดความสว่างเมื่อเข้านอน บางคนอาจต้องการเพิ่มความสว่างและเปิดใช้บลูทูธในระหว่างวัน ทุกสิ่งที่คุณต้องการ ระบบจะช่วยจัดการโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณกับสมาร์ทโฟนง่ายดายยิ่งขึ้น ราวกับมีผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัว

แบตเตอรี่ของ Xperia™ XZ Premium สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวันเมื่อทำการชาร์จเต็ม สำหรับวันที่ใช้งานหนัก ระบบ Smart Stamina จะจัดสรรพลังงานให้ล่วงหน้าก่อนที่พลังงานจะเหลือน้อยเกินไป เพื่อให้คุณมีพลังงานเหลือเพียงพอตลอดทั้งวัน ในขณะที่แบตเตอรี่โดยส่วนใหญ่จะมีความจุพลังงานลดลงเมื่อใช้งานมาไปได้ระยะหนึ่ง แต่ด้วยระบบ Qnovo Adaptive Charging และ Battery Care ของ Xperia™ XZ Premium จะช่วยให้คุณมั่นใจว่า แบตเตอรี่จะไม่ทำงานหนักเกินไป จึงช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้นานกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 2 เท่า

ดีไซน์ของ Xperia™ XZ Premium สะท้อนความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์และมอบความประทับใจเมื่อได้สัมผัสใช้งาน ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่เรียบมนและพื้นผิวกระจกระดับพรีเมี่ยม Corning® Gorilla® ระดับ 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่สะท้อนภาพบรรยากาศรอบๆ ตัวคุณ พร้อมมอบความงดงามหรูหราและทนทานตลอดอายุการใช้งาน ทุกองค์ประกอบของตัวเครื่องได้รับการสร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญอย่างประณีต โดยทั้งขอบบนและล่างเจียรขอบแบบไดมอนต์คัท บริเวณเลนส์กล้องตกแต่งด้วยวงแหวนสแตนเลส เพื่อเสริมรูปลักษณ์ให้สวยงามและโดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังสามารถกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP65/68 คุณจึงสามารถรับสายโทรศัพท์ได้แม้อยู่ท่ามกลางสายฝน Xperia™ XZ Premium นำเสนอ 2 เฉดสีระดับพรีเมี่ยม ได้แก่ สีเงิน (Luminous Chrome) และ สีดำ (Deepsea Black)