เทรนด์ถ่ายรูปยอดฮิตในปีนี้คงหนีไม่พ้น “Hopping (ฮอปปิ้ง)” หรือ “การกระโดด” ไปถ่ายรูปในสถานที่ยอดฮิต หามุมเช็คอินยอดนิยม ตามรอยโลเคชั่นอินเทรนด์ จนเกิดเป็นวัฒนธรรมถ่ายภาพที่เรียกว่า “แคปเจอร์ ฮอปปิ้ง (Capture Hopping)” แต่การจะกระโดดออกไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ได้นั้น ถ้ามีกล้องดีก็คว้าชัยไปกว่าครึ่ง ล่าสุด บิ๊ก คาเมร่า ศูนย์รวมกล้องดิจิทัลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด แนะนำ 8 กล้องดิจิทัลกระแสแรง #ของมันต้องมีในปี 2018 ที่บางตัวยังไม่มีวางจำหน่าย มาให้เหล่านักถ่ายภาพได้เตรียมจับจองไปแคปเจอร์ช่วงท่องเที่ยวนี้

เริ่มด้วยกล้องแรงแห่งปี Fujifilm X-A5 ที่เหล่าโอตะหรือโอชิคุงไม่ควรพลาด เพราะงานนี้ได้เกิร์ลแก๊งค์ BNK48 มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ถ่ายทอดความพิเศษของตัวเครื่องที่มาพร้อมเลนส์ใหม่แบบ Fujinon XC15-45mm ทำให้การถ่ายเซลฟี่กับสาวๆ BNK จะถ่ายเดียวหรือถ่ายกลุ่มก็เก็บหมดแค่กดชัตเตอร์ ต่อด้วย Fujifilm X-H1 สุดยอดกล้องมิลเลอร์เลสในตระกูล X  อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพขั้นสูง สามารถถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งระดับมืออาชีพ และเพิ่มระบบกันสั่น 5 ทิศทางในตัวเครื่องเป็นครั้งแรก ทำให้ถ่ายภาพได้สวยทุกสถานการณ์

FUJIFILM X-A5 ที่เหล่าโอตะหรือโอชิคุงไม่ควรพลาด เพราะงานนี้ได้เกิร์ลแก๊งค์ BNK48 มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

FUJIFILM X-H1 สุดยอดกล้องมิลเลอร์เลสในตระกูล X  อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพขั้นสูง

ส่วนแบรนด์พานาโซนิคมี 2 รุ่น ได้แก่ Panasonic Lumix GF10 อีกหนึ่งตัวเด่นสำหรับสายเซลฟี่เช่นเดียวกันที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Skin Beauty Effect ปรับผิวให้เนียนขึ้น Slim Mode ปรับความเรียวของหน้า รวมถึง Multi Shot ตัวช่วยให้การถ่ายภาพในเวลากลางคืนมีสีสันมากยิ่งขึ้น และ Panasonic GH5s ที่สุดแห่งกล้องบันทึกภาพวิดีโอตระกูล Lumix ซึ่งได้ใช้เทคโนโลยี Dual Native ISO เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้คมชัดระดับเทพ สามารถกันละอองน้ำ ฝุ่น และทนหนาวได้สูงสุดถึง -10 องศา พกไปเก็บภาพหิมะยามค่ำคืน หรือเก็บแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ได้สบายๆ

Panasonic Lumix GF10 สำหรับสายเซลฟี่

Panasonic GH5s ที่สุดแห่งกล้องบันทึกภาพวิดีโอ

รุ่นต่อมาเอาใจสาวกแคนนอน คือ Canon M50 สำหรับเหล่าแคปเจอร์ ฮอปปิ้ง ซึ่งได้เพิ่มความคมชัดให้กับภาพถ่ายระดับ 4K พร้อมเพิ่มนวัตกรรมช่องมองภาพยังแบบ OLED ขนาด 1.04 ล้านพิกเซล ทำให้การมองเห็นภาพถ่ายได้คมชัด เสมือนจริง

Canon M50 กับความคมชัดในระดับ 4K

Sony a7III ก็เป็นกล้องอีกรุ่นที่มาแรงในปีนี้ เพราะเน้นการออกแบบที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน มีการเพิ่มปุ่ม จอยสติ๊ก (Joystick) และหน้าจอ Touchscreen แบบพับได้ (Tilting) ขนาด 3 นิ้ว เข้ามาเพื่อให้เลื่อนจุดโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว ว่องไว และอัดแบตเตอรี่มาให้แน่นสุด สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดที่ 710 เฟรม ต่อการชาร์จเต็ม จะออกเดินทางไปถ่ายภาพที่ไหนก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาแบตหมดอีกต่อไป

Sony a7III กล้องที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเหล่าผู้ใช้งาน

สำหรับคนที่กำลังมองหากล้องดิจิทัลตัวจิ๋ว Olympus PEN E-PL9 ตอบโจทย์ที่สุดในเวลานี้ เพราะตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะกับมือสาวๆ พกพาสะดวก และยังคงประสิทธิ์ภาพไม่แพ้รุ่นใหญ่ รวมถึงการเพิ่มฟิวเตอร์สุดอาร์ท Instant Film สร้างสรรค์ภาพถ่ายสุดเก๋เสมือนภาพฟิล์ม และยังสามารถเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth และ Wi-Fi เข้าสมาร์ทโฟนได้รวดเร็ว จึงเป็นกล้องตัวหนึ่งที่ควรมีติดมือเอาไว้

Olympus PEN E-PL9 กล้องดิจิทัลตัวจิ๋ว ที่พกพาสะดวก

ปิดท้ายด้วย GoPro Fusion 360 กล้องแอดเวนเจอร์ที่พกพาไปได้ทุกที่ ทุกเทศกาล โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ มาพร้อมกับความล้ำในการเก็บภาพแบบ 360 องศา บันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ 5K และสามารถภาพนิ่งในความละเอียดสูงสุด 18 ล้านพิกเซล ที่สำคัญคือกันน้ำได้ลึก 5 เมตร เก็บได้ทุกชอทความประทับใจ

GoPro Fusion 360 กล้องแอดเวนเจอร์ที่พกพาไปได้ทุกที่

การถ่ายภาพในที่แสงน้อยและการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดและสวยงาม

ใครอยากได้ อยากเป็นเจ้าของกล้องดิจิทัลทั้ง 8 รุ่นนี้ไปจับจองได้ที่บิ๊ก คาเมร่า ทุกสาขา หรืออดใจรอช้อปที่งาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2018 (BIG CAMERA FESTIVAL 2018)” มหกรรมกล้องดิจิทัลที่รวบรวมทุกเทรนด์การถ่ายภาพปี 2018 พร้อมอุปกรณ์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำในประเทศไทยอีกมากมายที่ยกขบวนมาให้เลือกด้วยโปรโมชั่นส่วนลดกว่า 50% ตั้งแต่วันที่ 4 – 11 เมษายน 2561 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เวลา 10.00 – 22.00 น. สอบถามรายละเอียดและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th Facebook : BIGCAMERACLUB Instagram : BIGCAMERA_CLUB Youtube : BIGCameraTV