สู่นิยามบทใหม่ของตระกูล Art line ในยุคกล้องไร้กระจก ด้วยประสิทธิภาพของชิ้นเลนส์ที่หาตัวเทียบได้ยาก ขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบา รองรับระบบ high speed AF ทั้งหมดนี้จะอยู่ในมือคุณด้วยเลนส์ SIGMA 85mm F1.4 DG DN I Art

85mm F1.4 DG DN | Art ผสานประสิทธิภาพความคมชัดและการแสดงผลที่ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการถ่ายภาพบุคคลที่สวยงาม ที่รูรับแสงกว้าง F1.4 ยังเต็มไปด้วยเอฟเฟ็กต์โบเก้ขนาดใหญ่ที่สวยงาม ในระดับที่สามารถตอบสนองช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นในระดับสูง ในช่วงความยาวโฟกัส 85 มม. และเอฟเฟ็กต์โบเก้ที่ความสว่าง F1.4 จะช่วยให้ตัวแบบมีความโดดเด่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการถ่ายภาพบุคคล

1. เลนส์ประสิทธิภาพสูงเป็นประวัติการณ์ คุ้มค่าที่สุดในชื่อของ 85mm F1.4 | Art
85mm F1.4 เป็นสเปคที่เกือบจะตรงกันกับเลนส์ถ่ายภาพบุคคล ด้วยเลนส์ในตระกูล Art line ทาง SIGMA ได้พัฒนาประสิทธิภาพของชิ้นเลนส์ออปติคัลขั้นสูงสุดที่จะเป็นไปได้และได้ทุ่มเทเทคโนโลยีการออกแบบออปติคัลล่าสุดรวมถึงเทคโนโลยีการผลิตของโรงงาน Aizu ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแห่งเดียวของ SIGMA เพื่อการพัฒนาเลนส์เหล่านี้ ทำให้ผลที่ได้คือภาพที่มีรายละเอียดอย่างสำคัญสำหรับการถ่ายภาพบุคคลที่จะช่วยให้นักถ่ายภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นขั้นสูงสามารถสร้างสรรค์ได้อย่างพอใจ

ในส่วนของโครงสร้างชิ้นเลนส์ยังประกอบด้วยชิ้นเลนส์พิเศษแบบ SLD (Special Low Dispersion) 5 ชิ้น และ 1 ชิ้นเลนส์ แบบ Aspherical เลนส์ 85mm F1.4 DG DN | Art มีการประกอบโดยรวมชิ้นกระจกให้มีดัชนีการหักเหของแสงสูงซึ่งทำงานเพื่อแก้ไขความบิดเบือนของภาพอย่างละเอียดที่ไม่สามารถจัดการได้โดยฟังก์ชั่นจากในตัวกล้อง ด้วยการเน้นไปที่การแก้ไขความคลาดของสี ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับภาพที่คมชัดโดยไม่มีการทำงานที่ผิดพลาดของสีตลอดช่วงถึงค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ F1.4

ด้วยพลังความละเอียดสูงที่จะครอบคลุมภาพตั้งแต่กึ่งกลางไปจนถึงขอบ ช่วยให้มั่นใจในความคมชัดของพื้นที่โฟกัส ควบคู่ไปกับเอฟเฟ็กต์โบเก้ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วง F1.4 เพื่อนำเสนอตัวแบบให้โดดเด่น ในการทดสอบ 85mm F1.4 DG DN | Art ยังสามารถจัดการกับ Ghosting ที่ปรากฏน้อยลง แต่ยังคงมีความคมชัด เคลียร์ แม้อยู่ภายใต้สภาพแสงที่อาจจะเกิด Ghosting ได้

ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพจากค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ F1.4 ทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องคุณภาพ ผู้ใช้สามารถเลือกฟังก์ชั่นการโฟกัสจากกล้องด้วยเลนส์ใหม่ทำให้ปรับตั้งค่าความชัดลึกชัดตื้น ด้วยเต็มประสิทธิภาพของชิ้นเลนส์ในชื่อ SIGMA 85mm F1.4 DG DN l Art

 

2. น้ำหนักเบาและขนาดเล็ก – มาตรฐานใหม่ของเลนส์รูรับแสงกว้าง F1.4
เลนส์ 85mm F1.4 DG DN | Art มีน้ำหนักเบาเพียง 630 g. มีขนาดหน้าเลนส์ที่ 77mm. และมีความยาวของกระบอกเลนส์ที่ 94.1 mm ถูกออกแบบมาเพื่อกล้องมิเรอร์เลส ที่มีหน้าเลนส์ขนาดใหญ่และใช้ชิ้นเลนส์สุดยอดประสิทธิภาพ แต่มีน้ำหนักเบาและขนาดเล็ก ซึ่งทั้งสองอย่างนี้นานมาแล้วที่เคยมีความยากในการผลิต

ระบบมอเตอร์ AF ใช้มอเตอร์แบบ Stepping motor ที่จะปรับการทำงานให้เหมาะกับทั้งระบบ AF แบบ phase detection AF และ contrast AF ไม่เพียงให้ประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่นด้วยกล้องมิเรอร์เลส แต่มันยังทำให้ตัวเลนส์มีขนาดเล็กลงมากเนื่องจากใช้ระบบ Stepping Motor ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นแก้ไขความคลาดเคลื่อน SIGMA ก็ยังสามารถจัดการแก้ไขความคลาดของสีได้ด้วยระบบออปติคอลเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีส่วนทำให้เลนส์มีขนาดเล็กลง และด้วยน้ำหนักที่มีขนาดเบาผู้ใช้ยังสามารถนำเลนส์ 85mm F1.4 ออกไปใช้งานได้ทุกๆ วันได้อย่างสนุกอีกด้วย

3. รองรับฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบที่จะช่วยสร้างสรรค์คุณภาพของภาพถ่ายได้อย่างยอดเยี่ยม
เลนส์ขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับทั้งช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นในระดับสูง 85mm F1.4 DG DN | Art รุ่นใหม่นี้ขอแนะนำ “Iris ring lock switch” จะช่วยป้องกันการเคลื่อนไหวของวงแหวนปรับ F-Stop โดยไม่ตั้งใจในระหว่างการถ่ายภาพทำให้ผู้ใช้มีสมาธิกับการถ่ายภาพโดยไม่ต้องกังวล “Focus Mode Switch” บนตัวเลนส์และปุ่ม “AFL” ที่ช่วยให้การกำหนดฟังก์ชั่นต่างๆ จากตัวกล้องตามความต้องการของผู้ใช้เพิ่มความสะดวกเป็นผู้ช่วยเรื่องการถ่ายภาพ

นอกเหนือจากโครงสร้างที่ผลิตมาป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ ตัวเลนส์ยังใช้วัสดุอย่างเช่นอลูมิเนียมและ TSC (Thermally Stable Composite) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีคุณภาพเหมาะสมที่สุด นอกเหนือจากความทนทานของตัวเลนส์แล้ว เลนส์ยังให้คุณภาพในแง่ของ “ความรู้สึก” ต่อผู้ใช้ อย่างเช่น ความ smooth ของวงแหวนหรือสวิตช์บนตัวเลนส์ และความรู้สึกที่แม่นยำในการใช้งาน 85mm F1.4 DG DN | Art ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจถึงประสบการณ์การถ่ายภาพอันราบรื่นในทุกสภาวการณ์