เลนส์เทเลโฟโต้ใหม่ AF-P NIKKOR 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR

อัจฉริยะในการถ่ายภาพภายใต้รูปลักษณ์ปราดเปรียว

 NIKKOR เสริมทัพผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมเทคโนโลยีล้ำสมัยตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ด้วยเลนส์เทเลโฟโต้รุ่นล่าสุด

เตรียมสัมผัสประสบการณ์แห่งภาพถ่ายเทเลโฟโต้ที่สุดประทับใจด้วยเลนส์ใหม่ล่าสุด AF-P NIKKOR 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR ที่นิคอนได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันนี้   เลนส์ใหม่นี้มีทางยาวโฟกัสที่กว้างครอบคลุม สามารถซูมเทเลโฟโต้ได้สูงถึงราว 4.3 เท่า และสูงสุดถึง 300 มม. เมื่อใช้กับกล้องในฟอร์แมต FX มาพร้อมเทคโนโลยีสเต็ปปิงมอเตอร์ที่ช่วยให้ระบบออโต้โฟกัส (AF) สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ราบรื่น และไร้เสียงรบกวน

“เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอเลนส์ AF-P NIKKOR 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นการเสริมเลนส์เอนกประสงค์อีกหนึ่งชิ้นให้กับชุดอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีอยู่ ที่เหมาะกับการออกไปผจญภัยและชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ บันทึกภาพแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นของการแข่งขันกีฬาที่รวดเร็ว หรือแม้แต่ท่องเที่ยวในดินแดนที่งดงาม ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาอย่างเยี่ยมยอดของเลนส์ NIKKOR จึงทำให้เลนส์ชิ้นนี้มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก แต่ยังคงความทนทาน” มร. โทรุ มัตสึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ไม่ว่าจะเป็นภาพการแข่งขันกีฬาสุดระทึกใจ การห้อยโหนตัวบนสลิง หรือแม้แต่กิจกรรมล่องแก่ง เลนส์เทเลโฟโต้รุ่นใหม่ล่าสุดจาก NIKKOR ตัวนี้ทำให้การเก็บภาพสำคํญนี้เป็นไปได้อย่างคล่องตัว มาพร้อมระบบลดความสั่นไหว (Vibration Reduction, VR) ที่สามารถชดเชยการสั่นไหวของความไวชัตเตอร์ได้เทียบเท่า 4.5 สต็อป นอกจากนี้ยังได้เพิ่มระบบลดการสั่นไหวโหมด SPORT ที่ปกติแล้วจะพบได้เฉพาะในเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้เท่านั้น ภาพที่แสดงให้เห็นผ่านช่องมองภาพได้รับการปรับให้มีความนิ่ง ช่างภาพจึงสามารถกำหนดกรอบเฟรมที่ต้องการได้อย่างสะดวกง่ายดาย แม้แต่การถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวว่องไวไร้ทิศทาง

แม้ว่า AF-P NIKKOR 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR จะเป็นเลนส์ซูมเทเลโฟโต้ที่มีระยะทางยาวโฟกัสครอบคลุมสูงสุดถึง 300 มม. ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงามประณีต และมีน้ำหนักเบาเพียง 680 กรัม (โดยประมาณ) มอบความสะดวกในการพกพาที่เหนือกว่า ช่วยให้สามารถถือกล้องถ่ายภาพเทเลโฟโต้ได้อย่างฉับไวไม่ต้องพึ่งขาตั้งกล้อง เลนส์นี้ได้รับการออกแบบมาให้กันฝุ่นและหยดน้ำเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน อีกทั้งยังสามารถควบคุมการปรับหมุนวงแหวนซูมและโฟกัสได้อย่างสะดวกและลื่นมือ เมื่อใช้เลนส์นี้กับกล้องฟอร์แมต DX จะสามารถรองรับการทำงานของระยะทางยาวโฟกัสสูงสุดเทียบเท่า 450 มม. (สำหรับฟอร์แมตเอฟเอ็กซ์/35 มม.[135]) ช่วยให้ใช้ประโยชน์จากความคล่องตัวของกล้องดีเอสแอลอาร์ฟอร์แมต DX ได้อย่างเต็มที่ สามารถสนุกสนานไปกับการถ่ายภาพในแบบเทเลโฟโต้ได้จุใจมากยิ่งขึ้น

คุณลักษณะเด่นของเลนส์ AF-P NIKKOR 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR  

  • ชัดแจ่มทุกระยะ เลนส์นี้ช่วยให้คุณสนุกไปการชมกีฬาหรือท่องซาฟารีได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการถ่ายภาพเทเลโฟโต้กำลังขยายสูงในระยะทางยาวโฟกัส 70-300 มม. มีระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 2 เมตร และมีอัตราขยาย (reproduction ratio) สูงสุดที่ 0.25 เท่า ชิ้นเลนส์พิเศษแบบกระจายแสงต่ำพิเศษ (Extra-Low Dispersion, ED) จะช่วยลดความคลาดสีและมอบประสิทธิภาพของเลนส์ที่เหนือชั้นกว่า จึงทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัด สวยงาม ได้อย่างน่าประทับใจ แม้ภาพกิจกรรมกลางแจ้งภายใต้แสงอาทิตย์จัดจ้าน
  • ใช้งานได้อย่างราบรื่น กลไกควบคุมระบบออโตโฟกัสทำงานได้เงียบ ลื่นไหล และรวดเร็ว ด้วยมอเตอร์ออโต้โฟกัสแบบสเต็ปปิงมอเตอร์ ระบบลดความสั่นไหวในเลนส์โหมด NORMAL ชดเชยการสั่นไหวเทียบเท่าความไวชัตเตอร์ 5 สต็อป1 นอกจากนี้ ยังมีกลไกไดอะแฟรมแม่เหล็กไฟฟ้าเข้ามาเสริมการทำงานของเลนส์ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถควบคุมการเปิดรูรับแสงได้อย่างถูกต้องแม่นยำ พร้อมเสมอในการบันทึกภาพเหตุการณ์อันน่าตื่นใจ
  • โฟกัสที่เหมาะกับทุกการใช้งาน เพราะช่างภาพใช้เลนส์ AF-P NIKKOR 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR จะต้องรับมือได้ในหลากหลายสถานการณ์ เลนส์นี้จึงได้รับการออกแบบมาให้มีความทนทาน สามารถกันฝุ่นและหยดน้ำได้ พร้อมเติมเต็มประสิทธิภาพด้วยการออกแบบวงแหวนโฟกัสให้หมุนปรับได้ลื่นไหล จึงสามารถปรับซูมและโฟกัสได้อย่างคล่องมือ ใช้งานได้สะดวกทุกที่